ದಿನೇಶ ಉಪ್ಪೂರ:
# *ರಾಜಸ್ಥಾನ ಯಾನ*
ಭಾಗ ೨೧
ಭಾರತದ ಸೇನೆಯು ಸುತ್ತುವರೆದಿದ್ದರಿಂದ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಸೈನ್ಯಕ್ಕೆ ಹುಣ್ಣಿಮೆಯ ರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ವಿಶಾಲ ಭೂಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಮುನ್ನಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ, ಸಣ್ಣ ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರ ಮತ್ತು ಔಟ್ಪೋಸ್ಟ್ನ ಬೆಂಕಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ. ಇದು, ಭಾರತೀಯರು ತಮ್ಮ ಬಲವಾದ ರಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಕೊಡದಂತೆ ಮಾಡಿತು. ಮತ್ತು ಅದು ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಕಮಾಂಡರ್ಗಳನ್ನು ನಿರಾಶೆಗೊಳಿಸಿತು. ಮುಂಜಾನೆಯಾಗಿ ನಸು ಬೆಳಕು ಬೀಳುವವರೆಗೂ ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಪಡೆಗಳಿಗೆ ಈ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಬಿಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ,
ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಭಾರತೀಯ ವಾಯುಪಡೆಯ ಸೈನಿಕರು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಕೆಲವು ಎಚ್ಎಎಲ್ ಎಚ್ಎಫ್ -24 ಮಾರುಟ್ಸ್ ಮತ್ತು ಹಾಕರ್ ಹಂಟರ್ ವಿಮಾನಗಳನ್ನು ಹಾರಿಸಿ ಶತ್ರುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಿದರು. ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಸೈನಿಕರು ರಾತ್ರಿ ದೃಷ್ಟಿ ಸಾಧನಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಜ್ಜುಗೊಂಡಿರಲಿಲ್ಲ, ಆದ್ದರಿಂದ ಮುಂಜಾನೆಯಲ್ಲಿ ಯುದ್ಧ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವಲ್ಲಿ ವಿಳಂಬವಾಯಿತು.
ಆದ್ದರಿಂದ ಭಾರತದ ಸೈನಿಕರಿಗೆ, ಹಗಲು ಹೊತ್ತಿನಲ್ಲಿ, ಐಎಎಫ್ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವಂತೆ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಸ್ಟ್ರೈಕ್ ವಿಮಾನವನ್ನು ವಾಯುಗಾಮಿ ಫಾರ್ವರ್ಡ್ ಏರ್ ಕಂಟ್ರೋಲರ್ (ಎಫ್ಎಸಿ) ಮೇಜರ್ ಆತ್ಮ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಎಚ್ಎಎಲ್ ಕ್ರಿಶಕ್ನಲ್ಲಿ ಗುರಿಗಳಿಗೆ ಹಾರಿಸಲು ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನೀಡಿದರು. ಭಾರತೀಯ ವಿಮಾನವು ಪ್ರತಿ ವಿಮಾನದಲ್ಲಿ 16 ಮಾಟ್ರಾ ಟಿ -10 ರಾಕೆಟ್ಗಳು ಮತ್ತು 30 ಎಂಎಂ ಫಿರಂಗಿ ಗುಂಡಿನೊಂದಿಗೆ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ನೆಲದ ಪಡೆಗಳ ಮೇಲೆ ದಾಳಿ ಮಾಡಿತು.
ಬೇರೆಡೆ ಕಾರ್ಯನಿರತವಾಗಿದ್ದ ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ವಾಯುಸೇನೆಯ ಬೆಂಬಲವಿಲ್ಲದೆ, ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಶಸ್ತ್ರಸಜ್ಜಿತ ವಾಹನಗಳು ಐಎಎಫ್ನ ಬೇಟೆಗಾರರಿಗೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಬಲಿಯಾದವು. ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿರುವ 12.7 ಎಂಎಂ ವಿಮಾನ ವಿರೋಧಿ ಹೆವಿ ಮೆಷಿನ್ ಗನ್ಗಳ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಸೀಮಿತವಾಗಿದ್ದು, ಭಾರತೀಯ ಜೆಟ್ಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಪ್ರಯೋಗಿಸಲು ನಿಷ್ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಯ್ತು. ಬಂಜರು ಭೂಪ್ರದೇಶದ ಸ್ವರೂಪದಿಂದ ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಗೆ ವಾಯು ದಾಳಿಯು ಸುಲಭ ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಅನೇಕ ಐಎಎಫ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಂತರ ಈ ದಾಳಿಯನ್ನು 'ಟರ್ಕಿ ಶೂಟ್' ಎಂದು ಬಣ್ಣಿಸಿದರು.
ಮರುದಿನ ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ದಾಳಿಯು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಕೊನೆಗೊಂಡಿತು. ಪಾಕಿಸ್ತಾನಕ್ಕೆ 22 ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ವಿಮಾನದ ಬೆಂಕಿಯಿಂದ ನಾಶವಾದವು. 12 ನೆಲದ ಟ್ಯಾಂಕ್ ಗಳು ಬೆಂಕಿಯಿಂದ ನಾಶವಾದವು. ಮತ್ತು ಕೆಲವು ಟ್ಯಾಂಕ್ ಗಳು ಕೈಬಿಟ್ಟ ನಂತರ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡವು.
ಒಟ್ಟು 100 ವಾಹನಗಳು ನಾಶವಾದವು ಅಥವಾ ಹಾನಿಗೊಳಗಾದವು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ನಂತರ ವಿಭಾಗದ ಅಶ್ವದಳದ ರೆಜಿಮೆಂಟ್ನಿಂದ ಭಾರತೀಯ ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು, ಕರ್ನಲ್ ಬಾವಾ ಗುರುವಾಚನ್ ಸಿಂಗ್ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ 20 ನೇ ಲ್ಯಾನ್ಸರ್ಗಳು ಮತ್ತು 17 ನೇ ಬೆಟಾಲಿಯನ್ ರಜಪೂತಾನ ರೈಫಲ್ಸ್ನೊಂದಿಗೆ ತಮ್ಮ ಪ್ರತಿದಾಳಿ ನಡೆಸಿದಾಗ, ಪಾಕಿಸ್ತಾನವು ಉಳಿದ ಪಡೆಗಳನ್ನು ಹಿಂತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಯಿತು. ಆರು ಗಂಟೆಗಳ ಸತತ ಹೋರಾಟವನ್ನು ಲಾಂಗ್ವಾಲಾ ಯುದ್ಧದ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಕ್ಷಣಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಎಂದು ಸಾಬೀತಾಯಿತು.
……………..ಮುಂದುವರಿಯುವುದು.
# *ರಾಜಸ್ಥಾನ ಯಾನ*
ಭಾಗ ೨೧
ಭಾರತದ ಸೇನೆಯು ಸುತ್ತುವರೆದಿದ್ದರಿಂದ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಸೈನ್ಯಕ್ಕೆ ಹುಣ್ಣಿಮೆಯ ರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ವಿಶಾಲ ಭೂಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಮುನ್ನಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ, ಸಣ್ಣ ಶಸ್ತ್ರಾಸ್ತ್ರ ಮತ್ತು ಔಟ್ಪೋಸ್ಟ್ನ ಬೆಂಕಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ. ಇದು, ಭಾರತೀಯರು ತಮ್ಮ ಬಲವಾದ ರಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಕೊಡದಂತೆ ಮಾಡಿತು. ಮತ್ತು ಅದು ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಕಮಾಂಡರ್ಗಳನ್ನು ನಿರಾಶೆಗೊಳಿಸಿತು. ಮುಂಜಾನೆಯಾಗಿ ನಸು ಬೆಳಕು ಬೀಳುವವರೆಗೂ ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಪಡೆಗಳಿಗೆ ಈ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಬಿಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ,
ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಭಾರತೀಯ ವಾಯುಪಡೆಯ ಸೈನಿಕರು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಕೆಲವು ಎಚ್ಎಎಲ್ ಎಚ್ಎಫ್ -24 ಮಾರುಟ್ಸ್ ಮತ್ತು ಹಾಕರ್ ಹಂಟರ್ ವಿಮಾನಗಳನ್ನು ಹಾರಿಸಿ ಶತ್ರುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಿದರು. ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಸೈನಿಕರು ರಾತ್ರಿ ದೃಷ್ಟಿ ಸಾಧನಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಜ್ಜುಗೊಂಡಿರಲಿಲ್ಲ, ಆದ್ದರಿಂದ ಮುಂಜಾನೆಯಲ್ಲಿ ಯುದ್ಧ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವಲ್ಲಿ ವಿಳಂಬವಾಯಿತು.
ಆದ್ದರಿಂದ ಭಾರತದ ಸೈನಿಕರಿಗೆ, ಹಗಲು ಹೊತ್ತಿನಲ್ಲಿ, ಐಎಎಫ್ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವಂತೆ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಸ್ಟ್ರೈಕ್ ವಿಮಾನವನ್ನು ವಾಯುಗಾಮಿ ಫಾರ್ವರ್ಡ್ ಏರ್ ಕಂಟ್ರೋಲರ್ (ಎಫ್ಎಸಿ) ಮೇಜರ್ ಆತ್ಮ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಎಚ್ಎಎಲ್ ಕ್ರಿಶಕ್ನಲ್ಲಿ ಗುರಿಗಳಿಗೆ ಹಾರಿಸಲು ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನೀಡಿದರು. ಭಾರತೀಯ ವಿಮಾನವು ಪ್ರತಿ ವಿಮಾನದಲ್ಲಿ 16 ಮಾಟ್ರಾ ಟಿ -10 ರಾಕೆಟ್ಗಳು ಮತ್ತು 30 ಎಂಎಂ ಫಿರಂಗಿ ಗುಂಡಿನೊಂದಿಗೆ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ನೆಲದ ಪಡೆಗಳ ಮೇಲೆ ದಾಳಿ ಮಾಡಿತು.
ಬೇರೆಡೆ ಕಾರ್ಯನಿರತವಾಗಿದ್ದ ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ವಾಯುಸೇನೆಯ ಬೆಂಬಲವಿಲ್ಲದೆ, ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಶಸ್ತ್ರಸಜ್ಜಿತ ವಾಹನಗಳು ಐಎಎಫ್ನ ಬೇಟೆಗಾರರಿಗೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಬಲಿಯಾದವು. ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿರುವ 12.7 ಎಂಎಂ ವಿಮಾನ ವಿರೋಧಿ ಹೆವಿ ಮೆಷಿನ್ ಗನ್ಗಳ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಸೀಮಿತವಾಗಿದ್ದು, ಭಾರತೀಯ ಜೆಟ್ಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಪ್ರಯೋಗಿಸಲು ನಿಷ್ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಯ್ತು. ಬಂಜರು ಭೂಪ್ರದೇಶದ ಸ್ವರೂಪದಿಂದ ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಗೆ ವಾಯು ದಾಳಿಯು ಸುಲಭ ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಅನೇಕ ಐಎಎಫ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಂತರ ಈ ದಾಳಿಯನ್ನು 'ಟರ್ಕಿ ಶೂಟ್' ಎಂದು ಬಣ್ಣಿಸಿದರು.
ಮರುದಿನ ಮಧ್ಯಾಹ್ನದ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ದಾಳಿಯು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಕೊನೆಗೊಂಡಿತು. ಪಾಕಿಸ್ತಾನಕ್ಕೆ 22 ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ವಿಮಾನದ ಬೆಂಕಿಯಿಂದ ನಾಶವಾದವು. 12 ನೆಲದ ಟ್ಯಾಂಕ್ ಗಳು ಬೆಂಕಿಯಿಂದ ನಾಶವಾದವು. ಮತ್ತು ಕೆಲವು ಟ್ಯಾಂಕ್ ಗಳು ಕೈಬಿಟ್ಟ ನಂತರ ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡವು.
ಒಟ್ಟು 100 ವಾಹನಗಳು ನಾಶವಾದವು ಅಥವಾ ಹಾನಿಗೊಳಗಾದವು ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ನಂತರ ವಿಭಾಗದ ಅಶ್ವದಳದ ರೆಜಿಮೆಂಟ್ನಿಂದ ಭಾರತೀಯ ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳು, ಕರ್ನಲ್ ಬಾವಾ ಗುರುವಾಚನ್ ಸಿಂಗ್ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ 20 ನೇ ಲ್ಯಾನ್ಸರ್ಗಳು ಮತ್ತು 17 ನೇ ಬೆಟಾಲಿಯನ್ ರಜಪೂತಾನ ರೈಫಲ್ಸ್ನೊಂದಿಗೆ ತಮ್ಮ ಪ್ರತಿದಾಳಿ ನಡೆಸಿದಾಗ, ಪಾಕಿಸ್ತಾನವು ಉಳಿದ ಪಡೆಗಳನ್ನು ಹಿಂತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾಯಿತು. ಆರು ಗಂಟೆಗಳ ಸತತ ಹೋರಾಟವನ್ನು ಲಾಂಗ್ವಾಲಾ ಯುದ್ಧದ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಕ್ಷಣಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಎಂದು ಸಾಬೀತಾಯಿತು.
……………..ಮುಂದುವರಿಯುವುದು.
ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳಿಲ್ಲ:
ಕಾಮೆಂಟ್ ಪೋಸ್ಟ್ ಮಾಡಿ